CHÂN NGẮN, SAO PHẢI XOẮN ! C 2.4

CHƯƠNG 2: OAN GIA NGÕ HẸP ( TIẾP)

Cuối cùng, sự chờ đợi của tôi cũng kết thúc, mọi người lục tục ra về, các công ty ở cùng tầng với tôi đã đóng cửa. Tôi đứng dậy, uể oải xách túi xách đi xuống, vừa đi vừa thầm nghĩ, nếu thằng cha Hoành Tá Tràng không đến, ngày mai mình sẽ phi đến bốt và mắng cho hắn một trận nên thân. Vừa bước xuống tầng 4, nơi Lãng Tử của tôi đang làm việc, theo thói quen, tôi dừng lại nhìn ngó như thể tìm kiếm. Chẳng còn ai ở đó nữa, hành lang tối om, tôi đứng dựa vào cầu thang và chờ đợi. Biết đâu, Lãng Tử chưa về thì sao ?. Quả thật, linh tính của tôi rất chính xác, chưa đầy mấy phút sau, Lãng Tử đi ra. Anh ấy nhìn thấy tôi thì khựng lại vài giây, anh nhìn tôi có vẻ bối rối. Nhưng cái vẻ bối rối của anh đã khiến trái tim tôi chết đứ đừ, người tôi như đông cứng lại. Lãng Tử nhìn tôi một lúc rồi mở lời.
– Này, sao cô lại làm thế ?
– Dạ… làm… gì… ạ…
– À, ừm…. vụ sáng nay ấy, cô đừng dại dột, chết không phải là sự giải thoát đâu !
Tôi ngỡ ngàng, Lãng Tử tin là tôi đã cố gắng tự tử thật và tôi, không có lý do gì phải kể ra sự thật đó cả. Vì tôi nhận ra, trong mắt anh ấy đang có sự ấm áp dành cho tôi. Tôi không giấu nổi sự lúng túng.
– Em… chuyện đó… à… là…
– Cô không nên làm thế, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì sống vẫn đáng quý hơn là chết.
Lãng Tử đến gần, vỗ vỗ vai tôi để an ủi. Tôi, lại thêm một lần nữa đông cứng người, tôi nhắm mắt lại và cảm giác được hơi thở, mùi nước hoa sang trọng của Lãng Tử đang kề bên mình. Tôi chẳng dại gì mà mở mắt vào lúc này, tôi muốn giây phút này mãi mãi dừng lại ở đây. Nhưng, tất nhiên, tôi không thể cưỡng lại được mụ già thời gian khó tính, khi tôi mở mắt ra thì Lãng Tử đã đi từ lúc nào. Dù có hơi hậm hực một tí, nhưng với tôi, việc được Lãng Tử chạm vào vai và nói những lời quan tâm đã là một may mắn ngoài sức tưởng tượng rồi.

Tôi bước chậm rãi xuống những tầng còn lại như một kẻ mộng du. Xuống đến sảnh, tôi thấy Hoành Tá Tràng đang đứng chống nạnh nhìn tôi. Anh ta mặc quần jean, áo thun trông vừa trẻ trung vừa khỏe mạnh, trời ạ, nếu ngày đầu tiên gặp nhau anh ta cũng ăn mặc thế này thì tôi đâu đến nỗi ghét anh ta đến thế. Vừa nhìn thấy tôi, Hoành Tá Tràng đã lao tới xỉ vả tới tấp.
– Cô làm cái quái gì thế ?
– Hỏi gì mà lạ thế, không thấy tôi đang đi à ?
– Cô… đúng là đồ bã đậu… Cô có biết là tôi chờ cô bao lâu rồi không ?
– Chờ là việc của anh, còn xuống hay không là việc của tôi.
Hoành Tá Tràng chống nạnh, mím môi lại như cố kìm cơn tức giận. Thật là tội lỗi, tại sao mỗi lúc nhìn thấy hắn như thế tôi lại thấy thật hả hê nhỉ ?. Hoành Tá Tràng gằn giọng.
– Cô nhờ vả người khác mà thiếu lịch sự thế à ? Đã thế thì tôi biến đây, mặc xác cô.
Thôi chết, giờ tôi mới nhớ ra chiếc khăn xấu số của mình. Tôi vội rặn ra một nụ cười hết sức nhăn nhở.
– Ờ nhỉ ? Quên khuấy mất, nhanh lên, chúng ta đi thôi.
– Ơ hay, cô không có óc à ? Tôi bảo là mặc xác cô rồi.
Tôi cố gắng nịnh nọt.
– Tôi biết anh chỉ đùa thôi, một người nghiêm túc, ga lăng và đẹp trai như anh thì không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng. Đúng không ?
– Cô… đồ… dẻo mỏ !
Tôi bật cười khanh khách, biết ngay là mật ngọt chết ruồi mà, có điều tôi vừa bẫy được một con ruồi to bự và khó tính. Anh ta vẫn gằn giọng
– Cô tự đi mà làm một mình, tôi không giúp những người trơ trẽn…
Cái gì ? Anh ta dám nói tôi là đứa trơ trẽn á ? Thật tiếc là hôm nay tôi đi giày bệt, nếu không tôi sẽ cho anh ta một cái gót giày vào bụng. Trong thoáng tức giận đó, tôi vẫn không thể quên chiếc khăn yêu quý của mình, thế là đành nhịn nhục vậy. Tôi vẫn cố gắng thân thiện.
– Thôi mà, giúp tôi lần này đi mà, chỉ một lần này thôi.
– Giúp cô thì tôi được gì ?
Đồ xấu xa, giúp người đẹp một tí mà cũng đòi kể công. Tôi nghĩ ngợi.
– Nếu anh giúp tôi, tôi sẽ mời anh ăn chè.
– Ngay trong tối nay nhé ? Nếu không cô tự trèo lên cây mà lấy.
Ối trời, mẹ ơi là mẹ. Sao hồi trước mẹ không cho con ở rừng, ở núi để con còn học trèo cây nên giờ phải nhục thế này.
– Ok. Vài cốc chè đáng bao nhiêu ! Đi thôi…
Tôi vội vã bước ra, anh ta kéo tay tôi lại, đặt vào tay tôi chiếc khăn.
– Khỏi đi ! Đây rồi.
Tôi ngạc nhiên nhìn chiếc khăn, và nhìn anh ta.
– Anh lấy nó từ bao giờ hả ?
– Trong lúc chờ cô xuống, tôi chẳng có việc gì làm nên đứng rung cây, rung được một lúc thì nó tự rơi xuống.
– Dễ dàng thế sao ? Biết thế tôi chẳng nhờ anh, mất công năn nỉ gãy cả lưỡi.
– Cô tưởng rung được cây mà dễ à ? Cũng phải có kĩ năng cả đấy. Giờ thì sao ? Chè chứ !
– Chè cái con khỉ.
– Ơ, ở Hà Nội có bán chè con khỉ à ? Được đấy, đi ăn thôi.
Thằng cha này ngố tàu hay là giả vờ ngố tàu không biết. Nhìn thấy hắn nhăn nhở là tôi điên tiết lên. Nhưng, tôi thông minh lắm, tôi vừa lấy được khăn rồi, tội gì tôi phải mời hắn ăn chè cho tốn tiền. Nhìn trước nhìn sau, tôi nghĩ ra một kế, đó là giả vờ đau bụng. Tôi ôm bụng rên rỉ, anh chẳng những không hỏi thăm tôi mà còn khoanh tay đứng cười. Tôi bặm môi, giả vờ như đau đến mức không chịu được. Nhưng Hoành Tá Tràng vẫn tủm tỉm nhìn tôi cười. Đến lúc không thể nào chịu hơn được nữa, tôi hét lên.
– Anh không biết đỡ tôi à ?
– Cô diễn sâu quá ! Ha ha ! Tôi biết tỏng cô rồi. Đừng giả vờ nữa, đứng dậy đưa tôi đi ăn chè… Nhanh lên.
Đúng là đồ cú vọ, mình diễn thế mà hắn vẫn phát hiện ra. Không hổ danh làm công an. Tôi định méo mặt thêm tí nữa, nhưng hắn đã xốc tôi dậy, nhìn sâu vào mắt tôi.
– Cô nương, đi thôi nhỉ ? Chẳng lẽ một người xinh đẹp như cô lại tiếc mấy nghìn tiền chè !
E hèm ! Đáng lẽ tôi không định mời hắn đâu, nhưng vì hắn vừa nói đến hai từ mà tôi rất thích là “xinh đẹp” nên tôi châm chước vậy. Tôi xoa xoa bụng rồi đứng thẳng dây.
– Được rồi, đi thì đi vậy !
Thế là tôi đi trước hắn tủm tỉm theo sau. Chúng tôi đến một quán chè gần đó, hắn thì ăn hùng hục còn tôi chẳng có tâm trạng nào mà ăn nữa. Tiếc đứt cả ruột. Giờ tôi mới hiểu, tại sao mặt thằng Bi Ve và Cây Sậy lại nhăn nhúm như khỉ ăn gừng khi tôi vô tư chén chú chén anh như vậy. Kết quả của buổi cảm ơn là tôi phải trả tiền 8 cốc chè thập cẩm. Thật là ác nghiệt, tôi thề, không bao giờ quên mối thù đó. Hình ảnh của Hoành Tá Tràng đã xám xịt trong mắt tôi rồi. Tuy vậy, tôi vẫn không khỏi cảm kích vì độ gă lăng khi Hoành Tá Tràng nhất định đòi đưa tôi về nhà, tất nhiên là tôi bắt anh ta dừng ở đầu phố, đề phòng gặp mẹ tôi rồi bị tra hỏi lằng nhằng. Trái với vẻ cau có của tôi, Hoành Tá Tràng có vẻ rất vui. Không vui sao được khi vừa được ăn không của người ta tận 8 cốc chè.

Dù có ghét hắn đến thế nào đi nữa, tôi vẫn phải cố gắng vui vẻ để giữ mối quan hệ, vì biết đâu, lúc nào đó tôi lại vượt đèn đỏ hay không đội mũ bảo hiểm thì hắn còn tha cho. Nghĩ đến đây, tôi thấy đỡ xót xa cho 8 cốc chè vừa mất. Thôi, dù sao, ở đời phải biết nắm giữ cơ hội chứ, và tự nhiên, tôi thấy phục mình quá, đã xinh đẹp lại còn thông minh thế này thì làm sao mà đỡ nổi.

HẾT CHƯƠNG II.

4 thoughts on “CHÂN NGẮN, SAO PHẢI XOẮN ! C 2.4

  1. Pingback: [Sách mới]: Chân ngắn, sao phải xoắn? | BachVietBooks

Bình luận về bài viết này